Tiếp nối các hoạt động thành công tại TP.Los Angeles (bang California), từ ngày 12-14/9/2018, Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston (bang Texas) và các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ tổ chức chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại khu vực Houston. Đoàn Việt Nam gồm các địa phương Bạc Liêu, Cao Bằng, Thanh Hóa, Tuyên Quang và Hội doanh nhân trẻ TP.Hồ Chí Minh. Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston Lương Quốc Huy tham gia các hoạt động chính thức của Đoàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã có các cuộc hội kiến và làm việc với Trưởng Hạt Harris (bang Texas) Ed Emmett, Thị trưởng TP.Houston (thủ phủ Hạt Harris) Sylvester Turner, Đặc phái viên của Thống đốc bang Texas về quan hệ đối ngoại Anthony Giuliani, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Phòng Thương mại vùng Houston mở rộng (GHP) Bob Harvey; dự Tọa đàm "Gặp gỡ Địa phương Việt Nam với Houston" do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston phối hợp với Chính quyền TP. Houston, Phòng Thương mại GHP tổ chức; thăm và làm việc với nhiều doanh nghiệp tiêu biểu của Houston trong các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, y tế và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston.

Phía Hoa Kỳ nhiệt liệt chào mừng Đoàn lãnh đạo các địa phương Việt Nam và nhấn mạnh đây là đoàn Việt Nam quan trọng nhất đến thăm Hạt Harris và TP.Houston từ trước tới nay, đánh dấu bước phát triển tích cực và quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên; đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc Việt Nam hội nhập thành công với thế giới, giúp đưa quan hệ thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ tăng hơn 100 lần trong giai đoạn 1995 – 2017 (từ khoảng hơn 500 triệu USD lên hơn 54 tỷ USD) và quan hệ thương mại Việt Nam – khu vực Houston tăng 5 lần trong giai đoạn 2007 – 2017 (từ 180 triệu USD lên gần 1 tỷ USD); hoan nghênh và đánh giá cao vai trò chủ động, tích cực của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston trong việc phối hợp với các cơ quan liên quan của hai bên tổ chức Đoàn địa phương Việt Nam thăm và làm việc tại Hạt Harris và thành phố Houston với chương trình rất phong phú, thiết thực và ý nghĩa; khẳng định chính quyền các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp phía Hoa Kỳ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng có lợi với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực Texas có thế mạnh và phía Việt Nam có nhu cầu như năng lượng xanh, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, thương mại - vận tải - hậu cần, giáo dục – đào tạo, v.v…Trưởng Hạt Harris bày tỏ mong muốn đi thăm Việt Nam năm 2019 với một đoàn doanh nghiệp quan trọng nhằm mở rộng và thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế - thương mại với thị trường Việt Nam có rất tiềm năng to lớn.

Hạt Harris gồm 33 thành phố với thủ phủ là TP.Houston, có dân số gần 5 triệu người với GDP khoảng 240 tỷ USD, là Hạt đông dân nhất trong bang Texas (và đông thứ 3 tại Hoa Kỳ), có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất và mức tăng trưởng GDP lớn nhất Hoa Kỳ. Thành phố Houston lớn nhất trong bang Texas và lớn thứ tư của Hoa Kỳ, là trung tâm kinh tế-thương mại-tài chính, năng lượng, y tế và giáo dục-khoa học hàng đầu của Hoa Kỳ. Hiện cộng đồng người Việt Nam sinh sống trong Hạt Harris là khoảng gần 100 nghìn người. Trao đổi thương mại giữa Houston và Việt Nam tăng trưởng nhanh, từ mức 230 triệu USD năm 2009 lên mức gần 1 tỷ USD năm 2017, đưa Houston trở thành cửa khẩu nhập khẩu hàng hóa Việt Nam lớn thứ 13 của Hoa Kỳ. Cộng đồng người Việt tại Houston khoảng 100 nghìn người, lớn nhất tại tiểu bang Texas trong đó có hơn 5000 du học sinh đến từ Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn trong chuyến công tác: 

IMG_0792.JPG

IMG_0765.JPG

​Đoàn thăm làm việc tại TLSQ Việt Nam tại Houston, Texas

Lanh dao dia phuong va TLS, lanh dao GHP, cuu DS Ted Osius va Tro ly NT Texas.jpeg

Đoàn và TLS Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng GHP, cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius và Trợ lý Ngoại trưởng bang Texas

Tham Trung tam Doi moi sang tao cua Texas Medical Center.jpeg

Đoàn thăm Trung tâm Đổi mới sáng tạo của Texas Medical Center

Tai Hoi nghi Meet Houston 13.9.2018.jpeg

Tại Hội nghị Meet Houston 13/9/2018
Tai Hoi nghi Meet Houston 13.9 (2).jpeg
Tại Hội nghị Meet Houston ngày 13/9/2018
Mot so hinh anh tai Energy Vietnam event 13.9 (1).jpeg
Mốt số hình ảnh tại Energy Vietnam Event
Mot so hinh anh tai Energy Vietnam event 13.9 (4).jpeg
Mốt số hình ảnh tại Energy Vietnam Event
Mot so hinh anh tai Energy Vietnam event 13.9 (1).jpeg
Mốt số hình ảnh tại Energy Vietnam Event

Mot so hinh anh tai Energy Vietnam event 13.9 (5).jpeg
Mốt số hình ảnh tại Energy Vietnam Event

Mot so hinh anh tai Energy Vietnam event 13.9 (6).jpeg
Mốt số hình ảnh tại Energy Vietnam Event
  ​​  ​​​​​​​​​​​​​   ​​​